Đại biểu Quốc hội sẽ chất vấn Bộ trưởng Luận vấn đề gì?

Tháng Bảy 28, 2015 2:39 chiều

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận là một trong 4 “tư lệnh ngành” sẽ đăng đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội (QH) khóa XIII .

Theo kế hoạch, tuần này, kỳ họp thứ 9, Quốc hội (QH) khóa XIII sẽ chất vấn tại hội trường 4 bộ trưởng.

Cụ thể, các phiên chất vấn diễn ra vào các ngày 11, 12 và 13/6 với sự đăng đàn của 4 bộ trưởng của các bộ giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Công Thương sẽ đăng đàn, trả lời chất vấn của đại biểu.

 

bo_truong_bo_GD

Theo tổng hợp phiếu câu hỏi của các đại biểu quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ trả lời chất vấn về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; đổi mới cách tổ chức kỳ thi quốc gia, đánh giá học sinh tiểu học năm 2015, những khó khăn và biện pháp bảo đảm thực hiện, áp dụng ổn định trong thời gian tới…

Trao đổi với báo chí bên lề quốc hội, đại biểu Trần Ngọc Vinh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu (ĐB) QH TP Hải Phòng, cho biết ông rất quan tâm đến giáo dục.

“Gần đây, Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều cải cách. Cải cách là tốt nhưng tôi e rằng khó thành công. Trước đây, ngành giáo dục đã có nhiều thí điểm nhưng thất bại nên phải quay lại cái cũ. Thí điểm trên con người là rất nguy hiểm”, ĐB Vinh nhận định.

Như tin tức đã đưa, thông tư 30 của Bộ GD-ĐT, ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học vào ngày 28/8/2014 với nội dung được phụ huynh quan tâm là không giao bài tập về nhà và không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên. Theo thông tư này, giáo viên sẽ nhận xét bằng lời nói trực tiếp với học sinh hoặc viết nhận xét vào phiếu, vở của các em về những kết quả đã làm được và chưa làm được. Thông tư này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận với những ý kiến trái chiều.

Về phía các giáo viên, không ít người đã gặp khó khăn với đủ loại sổ nhận xét và. Nhiều trường đã sáng tạo ra con dấu bằng hình mặt cười, bông hoa… để thay cho con số cũng tạo cảm giác hoang mang cho học sinh lẫn phụ huynh vì không rõ con mình học lực đang ở mức độ nào.